Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 2
Truy cập: 4.353.620

Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Báo cáo môi trường quốc gia 2012: Môi trường nước mặt lục địa

Thứ Sáu, 14 Tháng Chín 2012 2:59 CH

 
14/9/2012 1:43:32 PM
Ngày 13/9 tại Hà Nội, Tổng cục Môi trường đã tổ chức Hội thảo “Lấy ý kiến góp ý cho dự thảo số 0” của Báo cáo môi trường quốc gia 2012 với chuyên đề “Môi trường nước mặt lục địa”. Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng tới dự và chủ trì hội thảo.
Tới dự hội thảo còn có các đại biểu là các chuyên gia đại diện cho các đơn vị trực thuộc Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,… một số Chi cục Bảo vệ môi trường, Trung tâm Quan trắc môi trường thuộc các tỉnh miền Bắc. 
 
Theo Luật Bảo vệ môi trường 2005, hàng năm, Bộ TN&MT  có trách nhiệm xây dựng Báo cáo chuyên đề về môi trường trình quốc hội. Trong năm 2012, Bộ TN&MT giao Tổng cục Môi trường chủ trì xây dựng Báo cáo chuyên đề về “Môi trường nước mặt lục địa”.
 
Mục tiêu của hội thảo nhằm lấy ý kiến các chuyên gia nhằm hoàn thiện dự thảo số 0, qua đó, sẽ dần hoàn thiện một bức tranh phản ánh chung về hiện trạng, diễn biến môi trường môi trường nước mặt lục địa của Việt Nam, để từ đó có thể đánh giá và phân tích nguyên nhân, những tác động ảnh hưởng đến môi trường nước mặt, các bất cập trong quản lý và sử dụng nguồn nước; dự đoán xu thế diễn biến môi trường nước mặt rong thời gian tới và đề nghị các giải pháp giải quyết các vấn đề môi trường  nước một cách hiệu quả.
 
Phát biểu khai mạc tại hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng cho biết Báo cáo môi trường Quốc gia là báo cáo quan trọng, tập hợp các thông tin, dữ liệu đánh giá về môi trường của Việt Nam trong các lĩnh vực, có giá trị thực tiễn trong tham khảo, nghiên cứu; là cơ sở để xây dựng phương hướng chiến lược quốc gia về môi trường giai đoạn tới; là cơ sở để Chính phủ xây dựng chiến lược phát triển KT-XH…

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng phát biểu khai mạc Hội thảo
Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh Báo cáo môi trường Quốc gia hiện nay ngày càng được xã hội quan tâm,  được xã hội công nhận có vị trí xứng đáng trong công tác bảo vệ môi trường. Báo cáo ngày càng đề cập các vấn đề bức xức cụ thể, sát với thực tế, ngày càng mở hơn, không né tránh, đặc biệt là các vấn đề chưa được trong công tác quản lý nhà nước về môi trường.
 
Vấn đề môi trường nước là vấn đề nóng hổi, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay đang có đổi mới về mặt chính sách, pháp luật như Luật Tài nguyên nước mới ban hành, Luật Bảo vệ môi trương đang được xem sửa đổi bổ sung... Qua đó, Báo cáo môi trường Quốc gia năm 2012 sẽ tập chung đánh giá lại toàn bộ chính sách và vấn đề môi trường tất cả các lưu vực sông, bảo vệ môi trường hồ và môi trường nước mặt xuyên biên giới trong thời gian 5 năm vừa qua.
Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng mong thông qua hội thảo, các nhà khoa học, các nhà quản lý với trách nhiệm của mình, sẽ đưa ra các ý kiến đóng góp thẳng thắn, xây dựng để báo cáo hoàn thành để trình Quốc hội.
 
Tại hội thảo, các chuyên gia và đại biểu tham dự đã tập trung đóng góp ý kiến cho bản dự thảo số 0 của Báo cáo môi trường quốc gia 2012. Các ý kiến trao đổi và đóng góp quý báu sẽ được Tổng cục Môi trường tổng hợp, sửa đổi và đưa vào Dự thảo số 1 Báo cáo môi trường quốc gia 2012.
 
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
 
CT
VEA

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim