Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 4
Truy cập: 4.356.131

Bộ TN&MT: Triển khai xây dựng Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng đến năm 2020

Thứ Sáu, 14 Tháng Chín 2012 8:11 SA

 
13/9/2012 4:44:11 PM
Ngày 13/9, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Tổng cục Môi trường) đã tổ chức Hội nghị triển khai xây dựng Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường (ÔNMT) nghiêm trọng đến năm 2020. Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến - Phó Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành 64 đã tới dự và chủ trì Hội nghị.
Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo UBND các tỉnh: Hà Giang, Lai Châu, Ninh Bình, Phú Thọ, Hà Nam, Nam Định và Đồng Nai; đại diện 63 Sở Tài nguyên và Môi trường trên cả nước, đại diện một số Bộ, ngành cùng các đơn vị trực thuộc Tổng cục Môi trường.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bùi Cách Tuyến khẳng định qua hơn 9 năm triển khai thực hiện, Quyết định số 64/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được các Bộ, ngành địa phương hưởng ứng và đã đạt được những kết quả quan trọng. Bước đầu đã hình thành được một số cơ chế, chính sách hỗ trợ về tài chính, đất đai, nguồn lực, khuôn khổ pháp lý xử lý nghiêm minh đối với các cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng. Nhận thức của các cơ quan từ Trung ương đến địa phương, người dân và doanh nghiệp về công tác bảo vệ môi trường đã được nâng lên một bước.
 
Việc xây dựng Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng đến năm 2020 một lần nữa tái khẳng định quyết tâm của Chính phủ, các Bộ, ngành và UBND các cấp trong việc giảm dần tiến tới xóa bỏ các cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng, phấn đấu đến năm 2020 trên phạm vi cả nước sẽ không còn cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng.
 
Thứ trưởng cũng tin tưởng rằng, với sự đồng thuận của các Bộ, ngành, địa phương, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ hoàn thiện Dự thảo Kế hoạch theo đúng lộ trình, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành.
 
Tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Thức - Chánh Văn phòng Tổng cục Môi trường, Ủy viên thường trực Văn phòng 64 đã trình bày Dự thảo khung Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến năm 2020; ông Nguyễn Hưng Thịnh – Phó Chánh Văn phòng, Ủy viên Văn phòng 64 trình bày Hướng dẫn triển khai Thông tư số 04/2012/TT-BTNMT quy định tiêu chí xác định cơ sở gây ÔNMT, ÔNMT nghiêm trọng.
 
Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi về các vấn đề liên quan đến dự thảo Khung Kế hoạch xử lý triệt để các cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng đến năm 2020; các vấn đề còn chưa rõ trong quá trình triển khai Thông tư số 04/2012/TT-BTNMT. Qua đó khẳng định quyết tâm trong việc tiến hành tổng điều tra, rà soát, phát hiện, lập danh mục cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng cần phải xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ.
 
Các đại biểu đều thống nhất về cấu trúc dự thảo khung của Kế hoạch. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đề xuất việc rà soát, phát hiện lập danh mục cơ sở gây ÔNMY nghiêm trọng cần phải có lộ trình cụ thể. Trong đó, các đại biểu cũng kiến nghị Trung ương quan tâm về các giải pháp về kinh phí, hỗ trợ về cơ chế vay vốn trong xử lý triệt để các cơ sở gây ÔNMT nghiêm trọng.

Toàn cảnh Hội nghị
Linh Hương (VEA)

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim