Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 2
Truy cập: 4.352.987

Tăng cường hợp tác Việt Nam – Nhật Bản về tài nguyên và môi trường

Thứ Tư, 15 Tháng Tám 2012 3:45 CH


Thứ ba, ngày 14 tháng 08 năm 2012 cập nhật lúc 16:35
 

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam Nguyễn Minh Quang tiếp ngài Yukio Edano, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.
Sáng 14/8 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Việt Nam Nguyễn Minh Quang đã có buổi tiếp ngài Yukio Edano, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.
Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang cám ơn Bộ trưởng Yukio Edano đã đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ TN&MT do Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc vào tháng 1 năm 2012 và đánh giá cao kết quả của Đoàn công tác nói trên.
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang hân hạnh được tiếp và làm việc với Bộ trưởng Yukio Edano và cho rằng, đây là minh chứng cho mối quan hệ chặt chẽ và phát triển giữa hai Bộ. Bộ TN&MT đánh giá cao hợp tác giữa hai bên và luôn dành sự quan tâm chỉ đạo để phát huy hiệu quả và tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ về TN&MT.
Hiện nay, các hoạt động hợp tác giữa Bộ TN&MT Việt Nam và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đang được triển khai thực hiện có hiệu quả và hỗ trợ nhiều cho công tác quản lý Nhà nước về TN&MT của Việt Nam. Bộ TN&MT mong muốn, tăng cường hợp tác hơn nữa với các cơ quan của Nhật Bản trong tác lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm và đúng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.
Bên cạnh đó, Bộ TN&MT cũng mong muốn tăng cường hợp tác hơn nữa với Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, không chỉ đẩy mạnh hợp tác song phương mà còn ủng hộ nhau trong các diễn đàn đa phương như: APEC, ASEM, UN…
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang đề nghị, sau cuộc họp hai bên thường xuyên trao đổi thông tin, tổ chức các nhóm làm việc chuyên đề để xem xét, xây dựng và thực hiện các hoạt động hợp tác cụ thể.
 
* Trước đó, cũng trong sáng 14/8, dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano; Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến; Chủ tịch Tổ chức Phát triển công nghệ công nghiệp và Năng lượng mới (NEDO) Kazuo Furukawa; lãnh đạo UBND TP.Hà Nội, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (URENCO) và Công ty Hitachi Zosen Nhật Bản đã tiến hành Lễ ký kết Tài liệu thực hiện dự án “Hệ thống xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội”. Dự án thực hiện trong năm 2012 đến năm 2014 vận hành sử dụng, với công suất lò đốt chất thải công nghiệp 75 tấn/ngày, có thu hồi năng lượng để phát điện với công suất là 1930 KWW, góp phần nâng cao năng lực xử lý rác thải công nghiệp cho TP. Hà Nội.
 
Lễ ký kết Tài liệu thực hiện dự án “Hệ thống xử lý chất thải công nghiệp phát điện tại Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội”.
 
Phát biểu tại Lễ ký kết, ngài Yukio Edano khẳng định, Nhật Bản luôn quan tâm hỗ trợ Việt Nam thành một nước công nghiệp phát triển, trong quá trình phát triển đó giải quyết vấn đề môi trường là nhiệm vụ vô cùng cấp bách. Mục tiêu của dự án là góp phần giảm 30% tác thải thành phố, sản xuất lượng điện cho 4.500 hộ dân. Bộ trưởng Yukio Edano tin tưởng, dự án sẽ góp phần giúp TP. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung xử lý vấn đề rác thải và năng lượng, góp phần vào sự phát triển bền vững. Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cũng khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực môi trường.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Bùi Cách Tuyến cho rằng, dự án trên là sự thể hiện quyết tâm, cam kết của Việt Nam đối với phát triển bền vững và đề nghị TP.Hà Nội quan tâm để dự án triển khai đạt kết quả tốt.
P.Lan
Ảnh: Đức Giang

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim