Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 1
Truy cập: 4.355.231

Nhiều hoạt động thiết thực của VN tại Hội nghị Rio+20

Thứ Hai, 25 Tháng Sáu 2012 11:23 SA

 
25/6/2012 9:53:09 AM
Sáng ngày 25/6 (giờ Hà Nội), đoàn Việt Nam dự Hội nghị cấp cao về Phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc (Rio+20) do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầuđã về tới Hà Nội, kết thúc 3 ngày làm việc (20-22/6) với nhiều hoạt động thiết thực.
​ Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, trưởng đoàn Việt Nam đã tham dự và phát biểu tại Phiên toàn thể cấp cao của Hội nghị trong ngày 21/6/2012 và cóbài phát biểu quan trọng.

Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam đã tham dự và có phát biểu tại một số các diễn đàn, sự kiện quan trọng bên lề Hội nghị: Ngay sau khi đến Hội nghịPhó Thủ tướng đã đến dự và có bài phát biểu tại sự kiện “Đánh giá năng lượng toàn cầu”, “Gala Năng lượng bền vững cho tất cả” do Liên hợp quốc tổ chức.

Cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tham dự và có bài phát biểu tại Phiên bàn tròn cấp cao bàn về phương hướng thực hiện các kết quả của Hội nghị Rio+20.

Mặtc khác, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tham dự một loạt các sự kiện như: “Diễn đàn thượng đỉnh về vốn tự nhiên” do Ngân hàng Thếgiới (WB) và Anh tổ chức; “Những thay đổi phát triển bền vững toàn cầu và tăng trưởng xanh cho tất cả chúng ta” do WB và Đức tổ chức. Được sự ủy quyền của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, trưởng đoàn Việt Nam, Bộtrưởng Kế hoạch và Đầu tư đã tham dự lễ ký kết thành lập Viện tăng trưởng xanh toàn cầu.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra Hội nghị, Đoàn Việt Nam đã chủ trì, phối hợp với Đoàn Bangladesh tổ chức sự kiện “Phát triển xanh – triển vọng của Việt Nam và Bangladesh”; Phối hợp với Hà Lan, Benin, Barbados tổ chức Diễn đàn hợp tác chính phủ và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Đoàn Việt Nam đã tham dự và có bài phát biểu tại một số sự kiện của UNDP, UNIDO, WWF, UNEP, OFID.

Cũng trong thời gian diễn ra Hội nghị, Đoàn Việt Nam đã có các cuộc tiếp xúc song phương với đối tác Đức, Hà Lan, Thụy Sỹ, Phần Lan, Ghine, Cơquan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), Công hòa Séc; Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO), Hội đồng doanh nghiệp thế giới vì sự phát triển bền vững./.
 
Theo TTXVN

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim