Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 2
Truy cập: 4.355.235

Hơn 60 quốc gia tiếp tục cam kết đẩy mạnh giảm thiểu nguy cơ thiên tai trên phạm vi toàn cầu

Thứ Ba, 17 Tháng Bảy 2012 2:34 CH

Sendai, Nhật Bản, ngày 4 tháng 7 năm 2012 - Hội nghị Bộ trưởng Thế giới về Giảm thiểu Thiên tai, do Nhật Bản và Liên Hợp Quốc tổ chức ngày hôm nay đã bế mạc với lời kêu gọi tăng cường đầu tư vào công tác chuẩn bị ứng phó và phục hồi sau thiên tai.

Hội nghị này cùng tài liệu tóm tắt của hội nghị đã đóng góp các ý kiến thảo luận về việc tiếp tục thực hiện Khuôn khổ Hành động Hyogo - một hướng dẫn quan trọng về giảm thiểu thiên tai của quốc tế kể từ năm 2005. Tài liệu tóm tắt của hội nghị có trình bày yêu cầu lồng ghép các sáng kiến giảm thiểu thiên tai vào các chính sách công và các kế hoạch phát triển, đồng thời kêu gọi xây dựng những xã hội có khả năng chống chọi tốt, được chuẩn bị để có thể quản lý thiên tai.

Trong diễn văn bế mạc của mình, ông Kōichirō Gemba, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản, tái khẳng định cam kết của Nhật Bản đã được trình bày tại Hội nghị Rio+20 về việc dành trên 3 tỉ đô la Mỹ cho các sáng kiến giảm thiểu nguy cơ thiên tai quốc tế, cũng như việc hoàn toàn ủng hộ một Khuôn khổ Hành động hậu Hyogo dự kiến bắt đầu triển khai từ năm 2015.

Các đại biểu tham dự hội nghị đại diện cho 63 quốc gia và 14 tổ chức quốc tế đã công nhận rằng giảm thiểu nguy cơ thiên tai và phục hồi sau thiên tai là những vấn đề chung của tất cả mọi người, và rằng người dân, chính quyền và cộng đồng địa phương, khu vực kinh tế tư nhân và xã hội dân sự đều có vai trò quan trọng trong vấn đề này.

“Sự tham gia nhiều hơn của phụ nữ, việc đặt trọng tâm vào tri thức, trong đó có hiểu biết về những nguy cơ gia tăng từ biến đổi khí hậu, và cam kết phối hợp của tất cả các bên liên quan, cả công và tư, là những nhân tố rất quan trọng cần có để xây dựng năng lực chống chọi với thiên tai và bảo vệ các thành quả phát triển” – đó là nhận định của ông Jordan Ryan, Giám đốc Chương trình ngăn chặn khủng hoảng và phục hồi sau khủng hoảng thuộc Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) - một trong những đơn vị đồng tổ chức sự kiện.

Năm 2011 là năm thiên tai gây thiệt hại nhiều nhất từ trước tới nay. Ước tính cả thế giới đã gánh chịu thiệt hại khoảng 380 tỉ đô la Mỹ, cao hơn gần 2/3 lần so với con số 220 tỉ đô la thiệt hại do thảm hoạ thiên nhiên trong năm 2005 – năm thiệt hại kỷ lục trước đó.

“Những người nghèo nhất phải trả giá nhiều nhất bởi thiên tai, bao gồm các vấn đề như suy dinh dưỡng, mất nơi ở, và sinh kế bị phá huỷ” – bà Gwi-Yeop Son, Giám đốc Chương trình Doanh nghiệp của Văn phòng LHQ về Điều phối các Vấn đề Nhân đạo (OCHA) - một đơn vị đồng tổ chức khác của hội nghị, cho biết. “Chúng ta cần phối hợp làm việc - trên cơ sở vận dụng những kinh nghiệm và hiểu biết của Nhật Bản - nhằm tăng cường các hệ thống điều phối nhân đạo, xây dựng một môi trường tạo điều kiện cho việc chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với thiên tai, và xây dựng khả năng chống chọi của cộng đồng để người dân có thể xử lý tốt hơn trước thiên tai."

Hội nghị này được tổ chức tại Thành phố Sendai, khu vực Tohoku. Trong khuôn khổ Hội nghị còn có các chuyến thăm tới một số trong những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai như Thành phố Ishinomaki.

2012-07-06 10:08

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim