Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 4
Truy cập: 4.355.851

Khai mạc Triển lãm quốc tế về môi trường

Thứ Tư, 30 Tháng Chín 2015 12:09 SA

Sáng ngày 29/9/2015, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, trong khuôn khổ Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV, Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế về môi trường.

Tham dự Lễ cắt băng khai mạc triển lãm có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung, Chủ tịch Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam Nguyễn Ngọc Sinh, Chánh Văn phòng Tổng cục Môi trường Hoàng Văn Thức, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Phước, Phó Giám đốc sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng Huỳnh Thị Liễu Hoa.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Mai Thanh Dung cho biết, với vai trò là một trong các hoạt động bên lề của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV, Triển lãm quốc tế về môi trường là hoạt động thiết thực nhằm biểu dương kết quả đạt được trong công tác bảo vệ môi trường của các Bộ, Ngành, các địa phương, các doanh nghiệp và toàn xã hội. Triển lãm cũng tạo cơ hội giao lưu giữa các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường; đồng thời giới thiệu các đề án, giải pháp công nghệ, sản phẩm tiêu biểu phản ánh sinh động những thành tựu trong công tác bảo vệ môi trường Việt Nam trong thời gian qua.

Tham gia Triển lãm có 30 tổ chức, đơn vị, tương ứng với 50 gian hàng đến từ các Bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu. Điểm nhấn đối với triển lãm năm nay là có sự tham gia của 10 tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm: 02 tổ chức quốc tế; 04 doanh nghiệp của Nhật Bản; 01 tổ chức và 01 doanh nghiệp Hàn Quốc; 01 tổ chức và 01 doanh nghiệp Trung Quốc. Các doanh nghiệp đã mang đến triển lãm nhiều tài liệu, ấn phẩm, hình ảnh và catalogue giới thiệu về các giải pháp, thiết bị môi trường.

Đặc biệt một số doanh nghiệp đã chuẩn bị rất công phu, mang đến giới thiệu tại triển lãm các thiết bị, mô hình công nghệ xử lý ô nhiễm môi trường tiên tiến, hiện đại như mô hình Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt và công nghiệp công nghệ đất rác phát điện 2000 tấn/ngày; mô hình của Công ty CP Đầu tư - Phát triển Tâm Sinh Nghĩa; mô hình lò đốt chất thải rắn sinh hoạt BD- ANPHA của Công ty TNHH MTV Đức Minh; xe đạp điện Iscooter grenn energy,...

Với kết quả nêu trên, bước đầu cho thấy sự thành công của triển lãm và sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tới công tác bảo vệ môi trường. Có được sự thành công này là do sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, Ban, ngành; sự tham gia nhiệt tình và đầy trách nhiệm của các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tại đây, Tổng cục Môi trường cũng đã giới thiệu những thành tựu đạt được trong 05 năm qua về công tác xây dựng và triển khai hệ thống chính sách, pháp luật về môi trường và đa dạng sinh học; các hoạt động quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; những ấn phẩm, tài liệu truyền thông phục vụ công tác bảo vệ môi trường; các thiết bị quan trắc, phân tích, giám sát chất lượng môi trường; các sản phẩm thân thiện môi trường,... 

 

 

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

 

 

 

 

CTTĐT

 

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim