Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 2
Truy cập: 4.356.374

Diễn đàn IHI 2014 Việt Nam 2020 và tương lai: “Hiện đại hóa cho bước phát triển kế tiếp”

Thứ Tư, 15 Tháng Mười 2014 11:14 SA

Ngày 08/10/2014, tại khách sạn Melia Hà Nội, Tập đoàn IHI Nhật Bản phối hợp cùng Cục Đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức diễn đàn IHI 2014 “Việt Nam 2020 và tương lai: Hiện đại hóa cho bước phát triển kế tiếp”. Diễn đàn thu hút hơn 200 khách mời là lãnh đạo các Bộ, ngành cùng các Trung tâm, Công ty hàng đầu của Việt Nam và Nhật Bản.

Đây là hoạt động thường niên của Tập đoàn IHI tại những nước có Dự án đầu tư của Tập đoàn như Indonesia, Thailand v.v. để quảng bá hình ảnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh với đối tác các nước. Năm nay, là lần đầu tiên IHI phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài tổ chức hoạt động IHI Forum tại Việt Nam. Diễn đàn IHI 2014 được tổ chức nhằm mục tiêu thảo luận và đưa ra các định hướng cho các lĩnh vực công nghiệp quan trọng bậc nhất như năng lượng và tài nguyên, cơ sở hạ tầng xã hội, máy móc công nghiệp, hàng không vũ trụ v.v. Các lĩnh vực này đóng vai trò thiết yếu đối với Việt Nam trong mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2020 và xa hơn nữa.

Phát biểu tại diễn đàn, ông Tamotsu Saito – Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc  Tập đoàn IHI khẳng định: Với tốc độ tăng trưởng kinh tế vượt bậc gần đây, tài nguyên thiên nhiên phong phú, lao động dồi dào thì Việt Nam đang là điểm đầu tư hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư quốc tế, trong đó có các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Thời gian tới IHI sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư sang các lĩnh vực khác tại Việt Nam.

Ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết: IHI là Tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản, hiện nay Tập đoàn đã thực hiện nhiều Dự án tại Việt Nam, điển hình là Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn phía Bắc, nhà máy đóng tàu tại Hải Phòng v.v. (Trung tâm Môi trường Công nghiệp là đơn vị Giám sát chất lượng Môi trường trong giai đoạn thi công của đường dẫn phía Bắc). Sự xuất hiện của IHI khẳng định Việt Nam đang là điểm đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh tại diễn đàn.

Ông Tamotsu Saito phát biểu khai mạc diễn đàn

Ông Đỗ Nhất Hoàng phát biểu tại diễn đàn

Cắt băng khai mạc diễn đàn IHI 2014

                                                                    

                                                                                           Th.s Mai Trọng Ba - TTMTCN

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim