Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 3
Truy cập: 4.353.840

An toàn và vệ sinh lao động với vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu

Thứ Sáu, 27 Tháng Chín 2013 1:45 CH

Ngày 25/9, tại Hà Nội, Hội Khoa học kỹ thuật an toàn và vệ sinh lao động Việt Nam, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đã tổ chức Hội thảo “Công tác an toàn và vệ sinh lao động ở Việt Nam và vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Theo PGS.TS Nguyễn An Lương, Chủ tịch Hội khoa học kỹ thuật an toàn và vệ sinh lao động Việt Nam: Trong mối quan hệ với vấn đề ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường, công tác an toàn và vệ sinh lao động có vị trí và vai trò quan trọng. Nhiệm vụ của an toàn vệ sinh lao động là phải không ngừng cải thiện điều kiện và môi trường làm việc, phòng chống tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp cho người lao động thông qua việc giảm lao động thủ công, đổi mới công nghệ, áp dụng công nghệ sản xuất sạch hơn…. và thực hiện các biện pháp xử lý các tác nhân gây ô nhiễm như khí, nước, chất rắn trước khi thải ra môi trường xung quanh. 

Cần giải pháp khẩn cấp toàn cầu về biến đổi khí hậu

Xác định phát thải khí nhà kính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến biến đổi khí hậu, nhiệm vụ của công tác an toàn vệ sinh lao động là phải phân tích, chỉ rõ những cơ sở sản xuất, những dây truyền công nghệ, các loại nguyên liệu, hóa chất… đang được sử dụng, gây khí nhà kính mà không được hạn chế thì cần phải thay thế, xử lý thích hợp. Đặc biệt là việc xử lý, hạn chế các tác nhân gây biến đổi khí hậu chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động. 

Tại Hội thảo, PGS.TS Lê Kế Sơn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã giới thiệu những quy định pháp luật liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, Luật Môi trường của Việt Nam với vấn đề ứng phó với biến đổi khí hậu. Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Đức Ngữ, Giám đốc Trung tâm Khoa học công nghệ khí tượng thủy văn và môi trường phân tích, chứng minh rõ vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu và ở Việt Nam.

GS.TS Lê Vân Trình, Chủ tịch Hội động khoa học Viện Bảo hộ lao động cho rằng, vấn đề nhận dạng các tác nhân gây biến đổi khí hậu phát sinh từ các hoạt động sản xuất công nghiệp là rất cần thiết, qua đó đề xuất một số giải pháp khoa học công nghệ giảm thiểu tác nhân gây biến đổi khí hậu; cũng như những tác động môi trường cần nghiên cứu giải quyết trong phát triển năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

 

Thanh Tuấn

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim