Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 14
Truy cập: 4.353.641

Vì sao các doanh nghiệp cần đến các công ty môi trường?

Thứ Sáu, 11 Tháng Mười 2013 4:43 CH

(TT Môi trường Công nghiệp-CIE, Nguồn: Internet)- Môi trường là vấn đề thách thức lớn nhất đối với toàn cầu, mỗi quốc gia và khu vực trong thế kỷ 21, đặc biệt ở những thành phố đông dân cư. Cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường có vai trò rất quan trọng đã được thể chế hoá và cam kết ở quốc tế và quốc gia.

Ngày nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế thế giới nói chung cũng như VN nói riêng. Ngày càng nhiều các Công ty chuyên về Môi trường ra đời để hướng đến các doanh nghiệp mới khi bước đầu muốn đi vào hoạt động. Cung cấp cũng như tư vẫn những vấn đề về môi trường để doanh nghiệp có thể đảm bảo cũng như bảo vệ môi trường xung quanh.

Đối với một doanh nghiệp sản xuất hay kinh doanh mới ra đời, ngoài việc phải có vốn, cơ sở hạ tầng, giấy phép hoạt động kinh doanh thì vấn đề về môi trường luôn luôn phải được các doanh nghiệp chú trọng. Việc này nhằm giúp doanh nghiệp có thể bảo vệ được môi trường xung quanh cũng như tạo cho môi trường trong sạch và lành mạnh hơn nữa. Đi đôi với vấn đề này cần có sự đồng hành của những công ty môi trường nhằm giúp cho doanh nghiệp có thể rút ngắn được tiến độ, thời gian xin giấy phép về môi trường trước khi chính thức được đưa hoạt động nhưng vẫn đảm bảo các quy trình theo qui định về luật bảo vệ môi trường của nhà nước đã ban hành.

Các Công ty Môi trường này sẽ thay mặt cho doanh nghiệp để làm những thủ tục về môi trường mà theo luật định một doanh nghiệp sản xuất hay kinh doanh mới muốn đi vào hoạt động cần phải có như lập Đánh giá tác động môi trường (ĐTM), Cam kết bảo vệ môi trường, lập Báo cáo giám sát, đăng ký sổ chủ nguồn thải chất thải nguy hại, hệ thống xử lý nước thải, khí thải, giấy phép khai thác nước ngầm hay giấy phép xả thải. Với những vấn đề này, một doanh nghiệp mới có thể sẽ mất hàng tháng trời để được phê quyệt trước khi đi vào hoạt động. Và khi họ tìm đến các công ty môi trường thì họ sẽ rút ngắn được thời gian này. Ở những công ty môi trường, họ không phải nộp rồi đợi đi qua các cấp trước khi được phê duyệt mà họ sẽ tìm hiểu xem những báo cáo giám sát hay đề án bảo vệ môi trường này đẽ nộp ở đâu, xem xét xem bao lâu sẽ được phê duyệt. Chính điều này giúp rút ngắn được thời gian chờ của các doanh nghiệp nhưng vẫn làm đúng theo quy định của pháp luật. Ngoài ra còn có thể giúp doanh nghiệp tránh thất thoát một lượng tiền đáng kể nếu phải chờ đợi giấy phép được phê duyệt. Vậy tại sao phải tự làm, tốn thời gian và tiền bạc trong khi có một dịch vụ tư vấn về môi trường giúp có thể giúp cho doanh nghiệp hoạt động ngay mà không phải tiêu tốn quá nhiều tiền bạc nhưng lại tiết kiệm được thời gian.

  Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trợ giúp trong các vấn đề liên quan tới môi trường!

TRUNG TÂM MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHIỆP (CIE)

Địa chỉ: Tầng 6 Tòa nhà Khoa học và Công nghệ - Viện Khoa học & Công nghệ Mỏ - Luyện Kim

Số 79 An Trạch, P.Quốc Tử Giám, Q. Đống Đa, Hà Nội - Tel: (04) 37 321 521/38 457 515 - Fax: (04) 37 321 521 - Email: cie@cie.net.vn - Website: http://cie.net.vn

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim