Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 3
Truy cập: 4.353.850

Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam chính thức được thành lập ngày 23/4/2011

Thứ Hai, 02 Tháng Bảy 2012 8:53 SA

Ngày 23/4, tại Hội trường tầng 7 Tòa nhà Bộ Công Thương, 54 Hai Bà Trưng, Hà Nội, Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam chính thức được thành lập dưới sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, lãnh đạo các Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên Môi trường, cùng đại diện của hàng trăm doanh nghiệp, các Viện, Trung tâm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường Việt Nam…

 

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự nỗ lực của các bộ, ngành trong việc kịp thời thành lập Hiệp hội Công nghiệp Môi trường, nhất là trong thời điểm vấn nạn về ô nhiễm trong sản xuất công nghiệp gia tăng như hiện nay, ý thức của doanh nghiệp còn nhiều hạn chế. Bà Doan hy vọng, hiệp hội thành lập góp phần cùng Nhà nước xây dựng môi trường công nghiệp xanh sạch.

Trong buổi ra mắt Hiệp hội Công nghiệp Môi trường Việt Nam, hiệp hội còn nhận được thư  chúc mừng của phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Đây là một điều rất vinh dự  đối với sự ra đời của một Hiệp hội.

Hiệp hội đã thống nhất bầu ông Đỗ Hữu Hào- nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương- giữ chức vụ Chủ tịch hiệp hội.

Hiệp hội Công nghiệp Môi trường ra đời là cầu nối gắn kết các tổ chức ngành công nghiệp Việt Nam. Tập hợp đoàn kết, tạo điều kiện cho các tổ chức ngành công nghiệp môi trường trong nước hợp tác, hiệp lực, trao đổi thông tin, kinh nghiệm, tìm kiếm các cơ hội hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Đồng thời, hiệp hội tập hợp phản ánh với Nhà nước những vấn đề bức xúc, khó khăn vướng mắc trong các tổ chức thuộc ngành công nghiệp môi trường quản lý cũng như các bất cập về chế độ, chính sách đối với ngành công nghiệp môi trường.

Bên cạnh đó, hiệp hội tích cực tham gia xây dưng chính sách pháp luật và những công việc quản lý nhà nước liên quan đến bảo vệ môi trường. Không chỉ trong nước, hiệp hội còn là tổ chức đại diện cho tổ chức ngành công nghiệp môi trường Việt Nam trong những hoạt động phi chính phủ quan hệ với ngành công nghiệp môi trường trong nước và các hiệp hội môi trường, các tổ chức quốc tế…

Trong nhiệm kỳ đầu tiên, mục tiêu của Hiệp hội là tăng cường phát huy sức mạnh của hội viên, mở rộng quan hệ đối ngoại đối nội, hướng dẫn hội viên chủ động và tích cực thực hiện “Đề án phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2025”…

Tin và hình ảnh:Trương Việt Trường – Trung tâm Môi trường  Công nghiệp

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim