Trung tâm Môi trường Công nghiệp nhiệt liệt hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm 2023 với chủ đề “Chung tay đánh bại ô nhiễm từ rác thải nhựa” (Beat plastic polution)

Hình ảnh

Thông tin cần biết

Thống kê truy cập

Online: 1
Truy cập: 4.353.185

Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về quản lý tài nguyên nước lần thứ 12

Thứ Năm, 26 Tháng Bảy 2012 3:35 CH

Sáng 25/7/2012 tại Thành phố Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh, Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Ban Thư ký ASEAN tổ chức ...

 
Tham dự hội nghị có các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN. Về phía Việt Nam có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Lê Kế Sơn, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Tài nguyên nước Lê Hữu Thuấn và lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ TNMT, đại diện Bộ Ngoại giao, Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ninh và UBND Thành phố Hạ Long.


Phát biểu chào mừng Hội nghị, được sự ủy quyền của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến – Chủ tịch ASOEN Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng Lê Kế Sơn cảm ơn sự quan tâm tham dự của đại diện các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và các đại biểu. Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về quản lý tài nguyên nước lần thứ 12 là dịp để các nước ASEAN chia sẻ những khó khăn, thuận lợi, những bài học kinh nghiệm trong quản lý tài nguyên môi trường nước. Hội nghị cũng là dịp các nước thành viên ASEAN đánh giá tình hình triển khai các hoạt động hợp tác ASEAN trong lĩnh vực quản lý tài nguyên môi trường nước; thảo luận và đề xuất phương hướng hoạt động trong thời gian tới.
 
Việt Nam ý thức rất rõ vai trò quan trọng của công tác quản lý tài nguyên nước đối với phát triển kinh tế - xã hội bền vững và an ninh quốc gia. Ngày 21/6/2012, Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật Tài nguyên nước, trong đó đã bổ sung nhiều quy định, điều khoản mới tập trung cho việc quản lý, bảo vệ và giữ gìn nguồn nước. Điều này cũng có ý nghĩa rất quan trọng đối với Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế và khu vực.
 
Phó Tổng cục trưởng mong muốn và tin tưởng với sự thẳng thắn chia sẻ, trao đổi thông tin, Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về quản lý tài nguyên nước lần thứ 12 sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.


Trong lời phát biểu chào mừng Hội nghị, ông Hoàng Quang Hải – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hạ Long đã trình bày một số kết quả đạt được trong công tác quản lý tài nguyên môi trường nước của chính quyền và nhân dân Thành phố Hạ Long, thành phố đã vinh dự nhận danh hiệu thành phố bền vững về môi trường ASEAN năm 2008. Thành phố có Vịnh Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và được Tổ chức New Open World công nhận là 01 trong 07 Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Thành phố cam kết sẽ quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý tài nguyên nước, gắn bảo vệ môi trường với phát triển bền vững kinh tế - xã hội.
 
Ông Hoàng Quang Hải hy vọng với những kế hoạch chiến lược hành động Nhóm công tác ASEAN về quản lý tài nguyên nước lần thứ 12 xây dựng sẽ góp phần đáng kể hỗ trợ các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam nâng cao năng lực quản lý tài nguyên nước, cải thiện chất lượng sống và môi trường.


Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Chong Hou Chun – Giám đốc Mạng lưới cung cấp nước của PUB (Public Utilities Board) – Singapo thay mặt Ban Thư ký ASEAN và các nước thành viên cảm ơn Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND Thành phố Hạ Long đã nhiệt tình ủng hộ công tác tổ chức, đảm bảo cho Hội nghị thành công tốt đẹp. Ông Chong Hou Chun hy vọng Việt Nam và Thành phố Hạ Long sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những thành công trong công tác quản lý tài nguyên môi trường nước, góp phần nâng cao chất lượng môi trường nước tại Việt Nam nói chung và Vịnh Hạ Long nói riêng.
 
Hội nghị Nhóm công tác ASEAN về quản lý tài nguyên nước lần thứ 12 tập trung thảo luận về những kết quả đã đạt được trong việc thực thi Kế hoạch chiến lược Hành động ASEAN về quản lý tài nguyên nước với rất nhiều hoạt động quan trọng như: Thiết kế hệ thống báo cáo và quản lý dữ liệu nước ASEAN; Đánh giá rủi ro và tác động từ các hiện tượng khí hậu cực đoan tại các nước ASEAN, xây dựng hệ thống phân loại sông ngòi và các hoạt động nâng cao nhận thức, kiến thức và sự tham gia của cộng đồng vào quản lý tài nguyên nước.
 
Hội nghị cũng thảo luận về các sự kiện nổi bật đã diễn ra trong khu vực về lĩnh vực quản lý tài nguyên nước như Tuần lễ nước quốc tế Singapore, Hội nghị thượng định môi trường sạch Lần thứ nhất Singapore 2012 (2-4/7/2012) và Hội nghị Thượng đỉnh nước Châu Á Thái Bình Dương Lần thứ 2 (30/11/2012) .  
 
Theo chương trình, sau khi kết thúc Hội nghị, ngày 26/7, các đại biểu sẽ đi khảo sát công tác bảo vệ môi trường tại Vịnh Hạ Long.  
 
Linh Hương - Ảnh: Cao Trung

Các tin khác
Đăng nhập
Tên đăng nhập:
Mật khẩu đăng nhập:
Map
MapBox
Tư vấn trực tuyến
SKYPE

Bộ phận kỹ thuật

Bộ phận kinh doanh

khám phá
Quảng cáo
VILAS 246
Vim